Sbectrwm radio a’r gyfraith
Yn y DU, mae'n ofynnol i'r defnydd o unrhyw ddyfais trawsyrru radio fod naill ai'n wedi'i drwyddedu neu ei eithrio'n benodol rhag cael ei drwyddedu o dan Ddeddf Telegraffiaeth Di-wifr 2006 (Deddf WT 2006). Yn achos ffonau symudol, mae'r defnydd o'r sbectrwm gan weithredwyr y rhwydweithiau wedi'i drwyddedu i gynnwys y defnydd o drawsyryddion a throswyr sydd o dan eu rheolaeth, tra bod dyfeisiau defnyddwyr (h.y. setiau llaw) yn dod o dan eithriad cyffredinol. Dylid nodi'n benodol nad yw troswyr/chwyddwyr/mwyhawyr cellog yn ddyfeisiau sydd wedi'u heithrio.
Heblaw fel y'i defnyddir yn unol â thrwydded (neu eithriad), mae'r defnydd o offer radio yn anghyfreithlon.
Mae troswyr ffôn symudol (neu ffôn cellog) -- a elwir hefyd yn chyddwyr neu fwyhawyr -- yn chwyddo signalau rhwng ffôn symudol a gorsafoedd sylfaen y gweithredwyr rhwydwaith. Gallant wella signal symudol y defnyddiwr mewn rhai amgylchiadau.
Mae troswyr symudol yn cael eu hystyried yn offer radio ac mae eu defnydd yn y DU wedi'i reoleiddio gan Ddeddf Telegraffiaeth Ddi-wifr 2006. Mae'n anghyfreithlon gosod neu ddefnyddio'r math hwn o offer radio oni bai:
- y gwneir hynny o dan ac yn unol â thrwydded telegraffiaeth ddi-wifr benodol a roddwyd gan Ofcom; neu
- bod yr offer, ei osodiad a'i ddefnydd yn cydymffurfio â rheoliadau a wneir gan Ofcom sy'n ei eithrio rhag y gofyniad am drwydded.
Oni bai bod un o'r amodau uchod wedi'i fodloni, byddai gosod a defnyddio troswr didrwydded yn rhoi'r defnyddiwr mewn perygl o gael ei erlyn o dan Ddeddf 2006. Os cânt eu canfod yn euog, gall defnyddwyr wynebu dirwy ddiderfyn a hyd at flwyddyn yn y carchar.
Ym mis Hydref 2020, penderfynodd Ofcom na ddylai fod angen trwydded ar ddau gategori o droswyr i'w defnyddio'n gyfreithlon mwyach. Y ddau gategori yw:
- troswyr ffôn symudol statig sydd i'w defnyddio dan do (pan fyddant yn cydymffurfio â gofynion penodol); a
- throswyr ffôn symudol cynnydd isel sydd i'w defnyddio mewn cerbydau (unwaith eto pan fyddant yn cydymffurfio â gofynion penodol).
Ym mis Medi 2021, penderfynodd Ofcom i ymestyn amrediad y troswyr sefydlog dan do sydd ar gael i bobl eu prynu a'u gosod eu hunain heb orfod cael eu trwyddedu. gan gynnwys:
- troswyr sy'n benodol i ddarparwr; a
- throswyr a all weithredu gyda gweithredwyr lluosog.
Ym mis Mai 2022, gwnaeth Ofcom y rheoliadau sy'n caniatáu gosod a defnyddio'r dyfeisiau hyn, ar yr amod eu bod yn bodloni'r safonau technegol a'r amodau defnyddio gofynnol a bennir gan Ofcom. Rheoliadau Telegraffiaeth Ddi-wifr (Troswyr Symudol) (Eithriad) 2022 yw'r rheoliadau hyn. Bydd yn parhau'n anghyfreithlon i ddefnyddio troswyr nad ydynt yn bodloni'r safonau hyn.
Mae Ofcom yn bwriadu cyhoeddi rhestr o droswyr yr ydym ar ddeall eu bod yn cydymffurfio â gofynion technegol ein cyfundrefn eithriad trwydded. Byddwn yn cyhoeddi'r rhestr yn ddiweddarach eleni, unwaith y bydd gweithgynhyrchwyr yn darparu tystiolaeth bod eu cynnyrch yn cydymffurfio.
Os yw gwneuthurwr neu werthwr yn dymuno cynnwys un neu fwy o'i droswyr ar ein rhestr, bydd yn rhaid iddynt ddarparu tystiolaeth i ni fod y ddyfais yn bodloni'r safonau technegol gofynnol. Gall wneud hyn drwy drefnu (ar ei draul ei hun) i'r ddyfais gael ei hasesu gan dŷ profi achrededig, gan ddefnyddio safon brofi wirfoddol a gynhyrchir gan Ofcom.
Os bydd profion yn cadarnhau bod y ddyfais yn bodloni ein gofynion technegol, gall y gwneuthurwr neu'r gwerthwr wedyn gyflwyno'r dystiolaeth gan y tŷ profi i Ofcom yn marketsurveillance@ofcom.org.uk. Yn amodol ar ein cadarnhad, byddwn wedyn yn rhestru'r ddyfais ar ein gwefan.
Mae'n rhaid i'r holl gyfarpar radio a roddir ar y farchnad neu a roddir mewn gwasanaeth yn y DU fodloni gofynion Rheoliadau Cyfarpar Radio 2017 Rh. SI 1206.
Ffemtocelloedd a throswyr clyfar
Mae'r dyfeisiau hyn ychydig yn wahanol i'r troswyr y cyfeirir atynt uchod.
Ffemtocelloedd yw trawsyryddion gorsaf sylfaen bach y gall defnyddiwr eu gosod a'u cysylltu â rhwydwaith y gweithredwr symudol lletyol drwy gysylltiad band eang sefydlog. Rheolir "Troswyr Clyfar", fel y'u gelwir, gan y rhwydwaith symudol drwy ei sbectrwm trawsyrru heb gysylltiad ffisegol sefydlog. Mae rhai gweithredwyr rhwydwaith symudol yn cynnig gwasanaethau gan ddefnyddio'r dyfeisiau hyn a allai ddarparu gwell cyfraddau data a darpariaeth mewn adeiladau.
Er y gellir gosod y fath ddyfeisiau mewn safleoedd defnyddwyr, un o nodweddion allweddol y rhain yw eu bod yn cael eu monitro a'u rheoli gan y rhwydwaith lletyol. Mae hyn er mwyn sicrhau eu bod yn gweithredu dim ond o fewn telerau ac amodau trwyddedau gweithredwyr y rhwydwaith y maent wedi'u hawdurdodi oddi tanynt. Mae'n golygu nad oes angen ei drwydded ei hun (neu eithriad trwydded) ar y defnyddiwr terfynol i ddefnyddio ffemtocell neu droswr clyfar a reolir gan eu gweithredwr rhwydwaith.
Ar gyfer safleoedd mwy, efallai y bydd datrysiadau eraill fel darparwr celloedd bach a reolir neu system antena dosbarthedig ar gael. Fe'ch cynghorir i gysylltu â'ch darparwr rhwydwaith yn y lle cyntaf, i drafod eich gofynion penodol.
ibuted antenna system may be available. We advise contacting your network provider in the first instance, to discuss your specific requirements.
The use of any apparatus, whether or not wireless telegraphy apparatus, for the purpose of interfering with any wireless telegraphy, is an offence under the Wireless Telegraphy Act 2006. The unlicensed transmission of radio signals and the interference with licensed services would cause offences under, respectively, sections 8 and 68 of the Act.
Ofcom is not able to grant authority for the sale, purchase or use of mobile phone jammers in the UK. Placing them on the market and putting them into service are criminal offences under the Electromagnetic Compatibility Regulations 2016 (the EMC Regulations), and their use will involve commission of a criminal offence under the Wireless Telegraphy Act 2006 (section 68). There is no provision in either piece of legislation that, in effect, enables Ofcom to authorise the sale, purchase or use of a jammer. For more information, see Mobile phone jammers.
As an alternative, cellphone detectors that can give a visual/audible warning of an active cellphone within its coverage area, but without disrupting with the transmission may be used to help control the use of phones within a room or building.
May 2011
In 2004, the mobile phone industry introduced a code of practice about tracking which includes in its key principles that it should be consent-based and not undermine customer privacy or be used for unauthorised surveillance. These activities are not regulated by Ofcom and are instead subject to national laws concerning privacy and data protection.
The code of practice sets out the general principles governing the activity and gives advice on the implications for phone users and how to complain if a user has concerns about the activity.
Aside from commercially-based tracking or location services, the mobile phone networks have a legal duty to supply to relevant authorities, as far as technically feasible, the originating location of any 999 or 112 call for the purpose of directing an emergency response where a distressed caller may be too weak, confused or otherwise unable to convey accurate directions. Under Home Office regulations, the networks are required to retain data records of all calls made for a period of 12 months.
Information on Ofcom’s approach to electromagnetic fields (EMF) is available in our dedicated EMF section.
Under the Wireless Telegraphy Act 2006, all use of radio must be either licensed or specifically exempted from licensing.
While the spectrum for networks is licensed to individual operators, the installation and/or use of certain Radio Equipment Directive (Directive 2014/35/EU) compliant cellular terminal equipment (including cellular handsets, cellular dongles and multimedia or other devices with imbedded cellular communication facilities) is exempted from the need for a WT Act licence by the Wireless Telegraphy (Licence Exemption) Regulations 2003 (as amended), subject to meeting the relevant technical conditions and the requirements set out in the Regulations.
The Wireless Telegraphy Act 2006 is the principal legislation on the regulation of radio spectrum in the UK and the powers available to Ofcom. This consolidated several earlier pieces of legislation with effect from 8 February 2007.
The Communications Act 2003 transferred regulatory powers, functions and responsibilities to Ofcom on spectrum and other matters and provides the overall statutory framework within which Ofcom operates.
The Radio Equipment Regulations 2017 SI No. 1206 gives force to the European Commission Radio Equipment Directive (Directive 2014/35/EU) and prescribe the conditions under which radio equipment may be placed on to the market.
Many people with a hearing impairment use Assisted Listening Devices (ALDs) to help them hear more clearly.
In 1984, the Telecommunications Act set the framework for a competitive market for telecoms services by abolishing BT's exclusive right to provide services. In the early 1990s the market was opened up and a number of new national Public Telecommunications Operators (PTOs) were given licences.
Prior to the 25 July 2003 any company operating in the UK had to do so under the appropriate telecommunications licence. The process required most companies to apply to the Department of Trade and Industry (DTI) for such a licence before being able to operate and supply services to consumers. The responsibility for spectrum issues has since passed to the Department for Digital, Culture, Media and Sport.
For communications networks and service providers, a significant operational change was the ending of the Telecommunication Act licensing regime. Four EU Directives covering Framework, Authorisation, Access and Interconnection, and Universal Services were agreed in March 2002 with the aim of further developing a pro-competitive regulatory framework. They were implemented on 25 July 2003.
The emphasis of these Directives is on light touch regulation, technology neutrality and greater consistency across Europe. Provisions to implement these Directives were included in the Communications Act 2003 and the former licensing regime was replaced by a general authorisation regime with General Conditions of entitlement (that is, conditions which apply to all) and specific conditions (that is, conditions which apply to individuals).