Profiad defnyddwyr o ffonau symudol
I gael gwybodaeth am brofiad defnyddwyr o ddefnyddio ffonau symudol, fe sefydlon ni banel o ddefnyddwyr ffonau symudol a lwythodd ap i lawr i'w ffôn symudol Android. Mae’r ap yn casglu gwybodaeth am y ffordd y maent yn defnyddio’u dyfais, yn mesur perfformiad gwasanaethau’r ap a ddefnyddir, ac yn gofyn i’r defnyddiwr am eu barn am ansawdd y cysylltiad. Mae hyn yn ein galluogi i gael gwybod rhagor am brofiad defnyddwyr o ddefnyddio ffonau symudol a sut mae hyn yn amrywio yn ôl nifer o ffactorau gan gynnwys lleoliad daearyddol, technoleg y rhwydwaith, yr amser o'r dydd, y rhaglenni a’r rhwydwaith symudol a ddefnyddir.
- Dri chwarter yr amser, roedd cysylltiadau data yn cael eu gwneud i rwydwaith wi-fi yn hytrach nag i rwydwaith cellog. Am 75% o'r amser roedd defnyddwyr Android â mynediad i dechnoleg symudol 4G yn defnyddio apiau, roeddynt wedi’u cysylltu i wi-fi. Doedd dim gwahaniaethau sylweddol yn y mesur hwn yn ôl ardal wledig/drefol na gwlad. Roedd defnyddwyr ar rwydweithiau symudol Three ac EE yn treulio cryn dipyn yn llai o amser ar wi-fi na’r rheini ar rwydweithiau symudol 02 neu Vodafone.
- Wrth gael mynediad i rwydwaith cellog, roedd rhwydwaith 4G ar gael ar gyfer defnyddio data am dros 80% o’r amser. Pan oedd defnyddwyr yn defnyddio rhaglen ddata ar rwydwaith symudol, roedd 81% o’r amser hwn yn cael ei dreulio ar rwydwaith 4G, gyda defnyddwyr mewn ardaloedd trefol yn treulio cryn dipyn yn fwy o amser na’r rheini mewn ardaloedd gwledig ar rwydweithiau 4G (83% o’i gymharu â 73%).
- Roedd rhai amrywiadau yn ôl rhwydwaith symudol yn yr amser roedd defnyddwyr yn ei dreulio wedi’u cysylltu i dechnolegau symudol gwahanol. Roedd defnyddwyr ar rwydwaith symudol Three wedi’u cysylltu i 4G am 66% o'r amser, tra oedd defnyddwyr ar rwydwaith symudol EE wedi'u cysylltu i 4G am 92% o’r amser.
- Roedd cysylltiadau data 3G ryw bum gwaith mor debygol o fethu â chysylltiadau data 4G. Roedd defnyddwyr â mynediad i dechnoleg symudol 4G yn gallu cysylltu’n llwyddiannus i rwydwaith 4G ar 98.7% o achlysuron pan wnaethant geisio gwneud hynny. Ond, roedd y gyfradd cysylltu’n llwyddiannus gryn dipyn yn is pan oeddynt yn ceisio defnyddio rhwydwaith 3G (93.1% o achlysuron).
- Roedd cysylltiadau data yn fwy tebygol o fethu yn ystod cyfnodau brig. Roedd cydberthynas gref rhwng nifer y profion cysylltu data fesul awr a chanran y profion a fethodd, ar gyfer defnyddwyr wedi’u cysylltu i rwydweithiau 3G a 4G, gyda chanran y profion a fethodd yn uwch ar rwydweithiau 3G. Ar gyfnodau brig, unwaith iddynt gael eu cychwyn, roedd y gyfradd fethiant ar gyfartaledd ar gyfer cysylltiadau data 4G yn 1.5% ac yn 7.2% ar gyfer cysylltiadau 3G.
- Roedd y cyflymder llwytho i lawr cyfartalog a sicrhawyd yn amrywio’n sylweddol yn ôl rhaglen. Roedd cyflymder cyfartalog cysylltiadau i Chrome, Facebook, Gmail, Twitter a WhatsApp i gyd yn llai na 1Mbit yr eiliad, pa un a oedd y cysylltiad drwy wi-fi, 4G neu 3G. Roedd cysylltiadau YouTube a Google Play Store rhwng 2.7Mbit yr eiliad a 2.9Mbit yr eiliad dros wi-fi a 4G, gyda chysylltiadau 3G gryn dipyn yn arafach. Mae'r cyflymderau cyfartalog hyn i gyd yn ddigon i roi profiad boddhaol i ddefnyddwyr; er enghraifft, y cyflymder sy’n ofynnol i gael yr ansawdd fideo sylfaenol ar YouTube ydy 0.7Mbit yr eiliad sy’n codi i 2.5Mbit yr eiliad ar gyfer eglurder fideo HD 720p.
- Roedd rhai amrywiadau mewn cyflymder yn ôl rhwydwaith symudol. Ar gyfer YouTube a Chrome, roedd y cyflymderau llwytho i lawr cyfartalog (3G a 4G gyda’i gilydd) ar rwydwaith symudol O2 yn sylweddol is nag ar y tri rhwydwaith arall.
- Cafwyd rhai arwyddion o gyflymder yn arafu yn ystod cyfnodau brig. Roedd cydberthynas rhwng nifer y profion a chyflymder llwytho i lawr cyfartalog cysylltiadau data 4G ar gyfer Chrome a YouTube, gyda’r cyflymderau’n arafu yn ystod yr oriau brig. Roedd y cyflymder cyfartalog 28% yn uwch yn ystod yr oriau tawel ar gyfer Chrome, a 34% yn uwch ar gyfer YouTube.
- Unwaith iddynt gael eu cychwyn, roedd llai nag 1% o alwadau llais yn cael eu terfynu yn sgil colli gwasanaeth. Nid oedd gwahaniaethau sylweddol yn ôl ardal wledig/drefol na gwlad.
- Roedd mwy nag wyth o bob deg o ddefnyddwyr ffonau clyfar Android (84%) yn fodlon â pherfformiad cyffredinol rhwydwaith eu darparwr symudol. Roedd defnyddwyr trefol yn fwy bodlon na defnyddwyr gwledig (86% o’i gymharu â 73%), tra oedd defnyddwyr yn Lloegr yn fwy bodlon na’r rheini yn y gwledydd eraill.
- Pori ar we oedd y gweithgarwch pwysicaf yr oedd pobl yn defnyddio’u ffôn ar ei gyfer, yn cael ei ddilyn gan alwadau llais. At ei gilydd, dywedodd 92% o ddefnyddwyr Android fod pori ar we yn ‘eithriadol o bwysig’ neu’n ‘bwysig iawn’, gyda thri chwarter yn dweud yr un peth am alwadau llais.
Mae'r ymchwil hwn yn rhan o raglen waith ehangach gan Ofcom i ymchwilio ac i ddarparu gwybodaeth am ansawdd ffonau symudol. Mae'r data yn yr adroddiad hwn, sydd ar gael yn Gymraeg, yn berthnasol i berfformiad pan mae'r darpariaeth rhwydwaith ar gael wrth ddarparwr. Fodd bynnag, y penderfynwr pwysicaf o brofiad y defnyddiwr yw argaeledd y signal symudol a'i ansawdd. Mae gwiriwr band eang a symudol Ofcom, sydd ar gael yn Gymraeg, yn darparu gwybodaeth fanwl am ddarpariaeth symudol o'r 4 gweithredwr symudol mwyaf ar draws y DU.
Adroddiad 2018
Y profiad defnyddwyr symudol: Methodoleg Technegol yn Saesneg (PDF, 250.5 KB)
Y profiad defnyddwyr symudol: Methodoleg Ystadegol yn Saesneg (PDF, 205.9 KB)
Mae'r cynnwys isod ar gael yn Saesneg yn unig.
This report summarises the initial results from Ofcom’s new mobile research, which is designed to measure the consumer experience of using mobile services.
It provides information on data service availability, and the performance of mobile voice and data services.
The purpose of this first report is to present a high-level picture of the consumer experience of using mobile services, and it does not include data comparing the performance of mobile network operators. We will look to extend the scope of future reports to include comparisons of consumers’ experience by mobile network operator and location.
We welcome feedback on this report at mobileresearchapp@ofcom.org.uk
Key findings
Data service availability
- More than nine in ten mobile data downloads are successful for both 4G (95.6%) and 3G-only (92.4%) users.
- Almost seven in ten users (69%) are happy with their overall service, with 4G users more satisfied than 3G-only users (71% vs 60%).
- When using apps, 4G consumers are connected to Wi-Fi 69% of the time. When 4G users are connected to a cellular network, 65% of time is spent on a 4G network, 30% on 3G and 5% on 2G.
Data performance
- Connection speeds when using YouTube and Chrome are faster over 4G than 3G, with Wi-Fi providing higher average speeds than both mobile technologies.
- 4G networks are more responsive than 3G (48ms vs 64ms response time). Wi-Fi is even more responsive at 27ms.
Voice performance
- Once initiated, less than 1% of all calls are dropped due to loss of service.
- Nine in ten (90%) panellists say they are happy with the performance of their network when making a call.
This research is part of a wider programme of work by Ofcom to research and provide information about mobile quality of service, which also includes our Smartphone Cities research and our broadband and mobile checker app.
Report
The consumer mobile experience: Measuring consumer experience of using mobile services (PDF, 4.4 MB)
The consumer mobile experience: Statistical methodology (PDF, 42.5 KB)
The consumer mobile experience: Technical methodology (PDF, 108.2 KB)