Fel rheoleiddiwr cyfathrebiadau’r DU, mae Ofcom yn cael cwynion gan gwsmeriaid am eu gwasanaethau llinell dir, band eang sefydlog, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu-drwy-dalu.
Er mwyn deall yn well beth yw’r rhesymau dros yr anfodlonrwydd ymysg cwsmeriaid preswyl yn ein sectorau, rydym yn casglu’r data hwnnw ac yn pennu nifer y cwynion sydd wedi dod i law fesul darparwr a gwasanaeth. Er mwyn cymharu perfformiad darparwyr, rydym yn mynd ati bob chwarter i gyhoeddi nifer y cwynion a gawsom amdanynt mewn perthynas â maint eu sylfaen gwsmeriaid (hynny yw, fesul 100,000 o gwsmeriaid).
Tueddiadau cyffredinol
Yn y chwarter o fis Hydref i fis Rhagfyr 2024 (Ch4 2024), roedd nifer y cwynion a gafodd Ofcom wedi lleihau o’i gymharu â’r chwarter blaenorol (Ch3 2024: mis Gorffennaf i fis Medi 2024). Gwelwyd gostyngiad yn nifer y cwynion am fand eang sefydlog, ffonau symudol talu’n fisol a theledu-drwy-dalu , ac arhosodd nifer y cwynion am linellau tir yr un fath.
- NOW Broadband a TalkTalk a gafodd y nifer mwyaf o gwynion yn ymwneud â band eang sefydlog. Gwelodd NOW Broadband gynnydd, a gwelodd TalkTalk ostyngiad yn eu cwynion fesul 100,000 o danysgrifwyr o’i gymharu â’r chwarter blaenorol.
- Plusnet a Sky gafodd y nifer isaf o gwynion am fand eang sefydlog.
- Y darparwr llinell dir y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdano oedd NOW Broadband. Gwelwyd cynnydd yn nifer y cwynion am NOW Broadband ers y chwarter blaenorol.
- Y darparwr llinell dir y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdano oedd Utility Warehouse.
- O2 oedd yn gyfrifol am y nifer mwyaf o gwynion am ffonau symudol talu’n fisol. Roedd cwynion cwsmeriaid yn ymwneud yn bennaf â’r ffordd y cafodd eu cwynion eu trin.
- EE, Sky Mobile a Tesco Mobile oedd y darparwyr ffonau symudol talu’n fisol y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
- EE a Virgin Media oedd y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer mwyaf o gwynion amdanynt. Roedd cwynion cwsmeriaid yn bennaf oherwydd profiadau wrth newid darparwr (EE), sut cafodd eu cwynion eu trin (EE) a phroblemau gyda biliau, prisiau a thaliadau (Virgin Media).
- Sky a TalkTalk oedd y darparwyr teledu-drwy-dalu y cafwyd y nifer lleiaf o gwynion amdanynt.
Mae rhagor o wybodaeth isod sy’n cymharu nifer y cwynion am ddarparwyr penodol. Mae ein dogfen cefndir a methodoleg yn cynnwys rhagor o fanylion.
Mae’r siart isod yn dangos nifer cymharol y cwynion rydym wedi’u cael am wasanaethau band eang, llinell dir, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu-drwy-dalu. Gallwch ddefnyddio’r llithrydd i hidlo drwy’r blynyddoedd.
Nifer cymharol y cwynion fesul 100,000 o gwsmeriaid
Gan ddefnyddio cymhariaeth o un flwyddyn i’r llall, mae nifer cymharol y cwynion am fand eang sefydlog, llinell dir, ffonau symudol talu’n fisol, a theledu-drwy-dalu i gyd wedi disgyn.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Tablau cynghrair a’r prif gwynion
Cwynion cymharol am bob 100,000 o gwsmeriaid
Pan fo’r gwahaniaeth mesuradwy rhwng nifer y cwynion a gafodd y darparwyr fesul 100,000 o gwsmeriaid yn llai nag 1, rydym yn ystyried eu canlyniadau’n debyg. Yn y sectorau canlynol, rydym yn ystyried bod y darparwyr a restrir yn debyg:
Band Eang Sefydlog:
- Plusnet a Sky;
- Cyfartaledd y Diwydiant a BT;
- BT a Vodafone;
- Vodafone a Virgin Media;
- EE a TalkTalk;
- TalkTalk a NOW Broadband.
Llinell dir:
- Vodafone a Plusnet;
- Cyfartaledd y Diwydiant a Virgin Media;
- BT, TalkTalk ac EE.
Ffonau Symudol Talu’n Fisol:
- Tesco Mobile, Sky Mobile ac EE;
- Sky Mobile, EE, Vodafone a Chyfartaledd y Diwydiant;
- Vodafone, Cyfartaledd y Diwydiant, Three ac iD Mobile.
Teledu-drwy-dalu:
- Sky a TalkTalk;
- EE a Virgin Media.
Cwynion cyffredinol yn ôl sector
Mae’r siart isod yn dangos cwynion am bob darparwr ym mhob un o’r pedwar sector.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Cymharu darparwyr gwahanol
Er mwyn cymharu perfformiad dau neu fwy o ddarparwyr, dewiswch y gwasanaeth ac yna'r darparwyr rydych am eu cymharu o'r rhestri ar y dde.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Cwynion yn ôl darparwr
Er mwyn cymharu perfformiad dau neu ragor o ddarparwyr, dewiswch y gwasanaeth ac yna'r darparwyr rydych am eu cymharu o'r rhestrau ar y dde.
I gael y profiad gorau, ehangwch i sgrin lawn (cliciwch ar y botwm yn y gornel dde ar y gwaelod).
Mwy o wybodaeth
Mae'r data sylfaenol ar gael mewn format CSV (CSV, 13.3 KB). Rydym hefyd yn cynnwys data tueddiadau cyffredinol ar gyfer cwynion symudol talu-wrth-ddefnyddio.
Gallwch hefyd ddarllen cefndir a methodoleg (PDF, 219.4 KB).
Adroddiadau blaenorol
Noder bod y rhain ar gael yn Saesneg yn unig.
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2024
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2024
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2024
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch4 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch1 2023
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch4 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch3 2022
- Cwynion am wasanaethau telathrebu a theledu-drwy-dalu Ch2 2022
Mae adroddiadau hŷn ar gael yn yr Archifau Cenedlaethol.