Datganiad: Canllaw arfer da i helpu atal camddefnyddio rhifau a is-ddyrennir ac a aseinir
- Dechrau: 23 Chwefror 2022
- Statws: Datganiad a gyhoeddwyd
- Diwedd: 20 Ebrill 2022
Datganiad wedi'i gyhoeddi 15 Tachwedd 2022
Mae diogelu defnyddwyr rhag niwed yn flaenoriaeth i Ofcom ac rydym yn pryderu am broblem gynyddol sgamiau a hwylusir gan alwadau a negeseuon testun.
Tacteg gyffredin yw i sgamwyr gysylltu â phobl gan ddefnyddio galwad, gan honni'n aml eu bod o sefydliadau dilys er mwyn twyllo eu dioddefwr i ddarparu manylion personol neu wneud taliad. Mae defnyddio rhif ffôn dilys yn golygu bod y sgam yn edrych yn ddilys.
Mae Ofcom yn gyfrifol am weinyddu rhifau ffôn y DU. Dyrennir rhifau ffôn gan Ofcom i ddarparwyr telathrebu, a all wedyn drosglwyddo'r rhifau i fusnesau neu unigolion eraill. Mae gennym reolau sy'n nodi'r cyfrifoldebau ar y rhai sy'n trosglwyddo ac yn defnyddio rhifau. Fodd bynnag, rydym wedi nodi anghysondebau a bylchau yn yr arferion presennol, yn enwedig yn y gwiriadau y mae darparwyr yn eu gwneud ar gwsmeriaid sy'n gofyn am rifau a'u hymateb pan fyddant yn cael gwybod am y defnydd o'r rhifau hynny ar gyfer sgamiau.
Ym mis Chwefror 2022, bu i ni ymgynghori ar ganllaw arfer da arfaethedig fu'n nodi'r camau rydym yn disgwyl i ddarparwyr eu cymryd i helpu i atal rhifau ffôn dilys rhag cael eu camddefnyddio, gan gynnwys i hwyluso sgamiau. Mae'r datganiad hwn yn nodi ein penderfyniadau mewn perthynasâ'r canllaw arfer da, ac yn cynnwys copi o'r canllaw llawn.
Prif ddogfennau
Ymatebion
Enw'r ymatebwr | Math |
---|---|
Aloha Telecoms (PDF File, 76.0 KB) | Sefydliad |
BT (PDF File, 131.2 KB) | Sefydliad |
Comms Council UK (PDF File, 254.9 KB) | Sefydliad |
Communications Consumer Panel (CCP) (PDF File, 694.8 KB) | Sefydliad |
Galloway, T (PDF File, 110.6 KB) | Ymateb |