Traciwr Fforddadwyedd Gwasanaethau Cyfathrebu
Mae Ofcom yn monitro profiadau pobl o wasanaethau cyfathrebu yn rheolaidd. Mae’r crynodeb hwn yn disgrifio canfyddiadau ein hymchwil ddiweddaraf i fforddadwyedd gwasanaethau band eang, symudol, llinell dir a theledu-drwy-dalu yn y cartref.
I weld mwy o wybodaeth am ein gwaith ar fforddadwyedd, ewch i'r dudalen Fforddadwyedd gwasanaethau cyfathrebu.
Mae 8 miliwn o aelwydydd y DU yn parhau i gael trafferth fforddio gwasanaethau cyfathrebu
Ym mis Ionawr 2024, roedd ychydig o dan dri o bob deg (28%) o aelwydydd y DU yn ein harolwg yn cael trafferth fforddio gwasanaeth cyfathrebu. Mae hyn wedi aros yn gyson ers mis Ebrill 2022.
At ei gilydd, rydym yn amcangyfrif bod tua 8 miliwn o aelwydydd y DU (+/- 800,000)yn parhau i'w chael hi'n anodd fforddio gwasanaeth(au) cyfathrebu.
Fel y gwelwyd mewn tonnau blaenorol, mae aelwydydd â phlant, y rhai sy’n derbyn budd-daliadau a’r rhai â phreswylydd â chyflwr sy’n effeithio/cyfyngu ar fywyd yn parhau i fod ymhlith y rhai sydd fwyaf tebygol o brofi anhawster wrth fforddio gwasanaethau cyfathrebu.
Noder bod y siart isod ar gael yn Saesneg yn unig.
Mae aelwydydd yn parhau i wneud newidiadau i'w gwasanaethau cyfathrebu a lleihau gwariant ar bethau eraill fel y gallant eu fforddio
Mae cyfran yr aelwydydd sy’n lleihau gwariant ar bethau eraill i fforddio gwasanaethau cyfathrebiadau, megis ar fwyd neu ddillad (13%) a/neu sy’n gwneud newidiadau i wasanaeth cyfathrebu (e.e. pecyn wedi’i newid neu dariff) (12%), wedi aros ar yr un lefel ag ym mis Hydref 2023. Yn yr un modd, mae aelwydydd sydd wedi canslo gwasanaeth cyfathrebu yn ystod y mis diwethaf (8%), gwneud newidiadau i ddull talu (5%) a methu taliad (5%), yn parhau ar yr un lefel â’r hyn a adroddwyd ym mis Hydref 2023. Mae pob un o’r pum mater fforddiadwyedd wedi aros yn ddigyfnewid yn fras ers mis Ionawr 2023.
Noder bod y siart isod ar gael yn Saesneg yn unig.
Mae aelwydydd yn parhau i wynebu problemau fforddiadwyedd gyda gwasanaethau cyfathrebiadau
Ym mis Ionawr 2024, aelwydydd a oedd yn cymryd teledu-drwy-dalu (13%) a/neu wasanaethau fideo ar-alw drwy danysgrifiad (SVoD) (12%) oedd fwyaf tebygol o ddweud eu bod yn cael trafferth fforddio’r gwasanaethau hyn. Roedd wyth y cant o gartrefi â band eang sefydlog yn ei chael hi'n anodd fforddio eu gwasanaeth, mae hyn yn cyfateb i tua 1.9 miliwn (± 500,000) o aelwydydd yn y DU a 9% o’r rhai â ffôn symudol, sy’n cyfateb i tua 2.4 miliwn (± 500,000) yn y DU aelwydydd, yn ei chael yn anodd fforddio eu gwasanaeth yn ystod y mis blaenorol. O gymharu â mis Hydref 2023, mae aelwydydd â llinell dir sy'n dweud eu bod yn cael trafferth fforddio eu gwasanaeth wedi gostwng (3% o'i gymharu â 7%), ac mae hyn yn dychwelyd i lefelau sy'n debyg i'r hyn a welwyd mewn tonnau blaenorol.
Noder bod y siart isod ar gael yn Saesneg yn unig.
* Mae ymatebwyr sy'n darparu digon o ddata personol (incwm yr aelwyd a nifer y plant yn yr aelwyd) wedi'u dyrannu i dair lefel o fregusrwydd ariannol: Mwyaf, Posibl a Lleiaf.
Traciwr fforddadwyedd gwasanaethau cyfathrebu - atodiad technegol
Traciwr fforddadwyedd gwasanaethau cyfathrebu - atodiad technegol (Hydref 2023) (PDF, 253.1 KB) (Saesneg yn unig)
Lawrlwytho'r data data
Mae'r data yn y siartiau hyn ar gael i'w lawrlwytho drwy ein calendrau datganiad ystadegol. (Saesneg yn unig)
Data o ymchwil flaenorol
Noder bod yr isod yn Saesneg.
Communications Affordability Tracker: Interactive report
Communications Affordability Tracker: Data tables June - October 2021 (combined) (XLSX, 2.0 MB)
Communications Affordability Tracker: Data tables June - October 2021 (CSV, 2.9 MB)
Communications Affordability Tracker: Data tables June - October 2021 (SAV, 1.3 MB)
Communications Affordability Tracker: Codebook June - October 2021 (XLSX, 75.6 KB)
2016
Affordability of Communications Services Tracker 2016 (PDF, 473.0 KB) Dec 2016
Affordability of Communications data tables including boost sample (PDF, 7.9 MB) Dec 2016
Affordability of Communications data tables nat rep sample (PDF, 7.7 MB) Dec 2016
Affordability Tracker 2016 data (CSV, 7.7 MB) Dec 2016
2015
Affordability of communications services omnibus (PDF, 289.9 KB) Nov 2015
Omnibus carried out by Kantar Media November 2015
Affordability of communications services - data tables (PDF, 1.8 MB) Nov 2015
Ofcom Communication Provider Mystery Shopping: affordability shops Jan 2015
2014
Affordability of essential communications services: a qualitative research study (PDF, 2.1 MB) Jul 2014
Criteria to define essential telecoms services - Literature review (PDF, 1.1 MB)
A report for Ofcom by The ESRC Centre for Competition Policy (CCP)
2013
Criteria to define essential telecoms services (literature review) (PDF, 1.1 MB) Nov 2013